zalo chat
Đường dây nóng: (Giờ hành chánh) (0251).388.3660
THÔNG ĐIỆP 2K CỦA BỘ Y TẾ                                                                                                 Khuyến khích đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.                                                                                                  Bắt buộc đeo khẩu trang đối với một số đối tượng cụ thể.                                                                                                  Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh.                                                                                                  Vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        BỆNH VIỆN ĐA KHOA THỐNG NHẤT - ĐỒNG NAI CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19.                                                                                                                                                                                                                                                                                        

Phòng Quản Lý Chất Lượng (Department Of Quality Management)

GIỚI THIỆU PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
“Chất lượng là giá trị cuộc sống”
 
1. Địa chỉ: Tầng 4, Khối nhà A - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai
2. Điện thoại: 0251.3883643
3. Cơ cấu tổ chức:
  • 01 Tiến sĩ bác sĩ : Trưởng phòng
  • 05 nhân viên:          
             + 01 Cử nhân kế toán       
             + 01 Bác sĩ YHDP

             + 01 Cử nhân quản trị kinh doanh
             + 01 Cử nhân Khoa học môi trường
             + 01 Dược sỹ đại học

4. Ban lãnh đạo đương nhiệm:


 
TS. BS PHẠM VĂN DŨNG
PHỤ TRÁCH PHÒNG

 

Tập thể cán bộ nhân viên phòng

 

Sơ đồ tổ chức

5. Các hoạt động của phòng
  • Phụ trách khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và các khảo sát khác.
  • Xử lý phản ánh và góp ý của người bệnh thông qua đường dây nóng, hòm thư góp ý..
  • Quản lý rủi ro, sự cố y khoa xảy ra trong phạm vi bệnh viện. Ban hành các quy trình an toàn người bệnh. Giám sát quy trình kỹ thuật thực hiện tại các khoa lâm sàng.
  • Tiến hành kiểm tra bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện định kỳ và lập kế hoạch, theo dõi sự cải tiến để nâng cao chất lượng bệnh viện.
  • Tham gia Hội đồng kiểm soát giá kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị trong bệnh viện.

6. Lịch sử hình thành và phát triển:
  • Phòng Quản lý chất lượng được thành lập theo Quyết định số 43/QĐ-BVTN ngày 15/10/2013 của Giám đốc bệnh viện về việc thành lập phòng Quản lý chất lượng.
  • Phòng Quản lý chất lượng là phòng chức năng triển khai và tham mưu cho
    Giám đốc, Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh viện về công tác quản lý chất lượng
    bệnh viện.

7. Chức năng, nhiệm vụ:
     7.1 Chức năng:
  • Phòng Quản lý chất lượng là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của
    Giám đốc Bệnh viện, có trách nhiệm điều hòa kế hoạch hoạt động của các Khoa/Phòng, đôn đốc và kiểm tra thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng
    Bệnh viện, giúp Giám đốc tổ chức chỉ đạo công tác về nâng cao chất lượng khám,
    chữa bệnh trong toàn Bệnh viện.
  • Thực hiện Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế để thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện.
     7.2 Nhiệm vụ:
  • Triển khai xây dựng Bệnh viện theo tiêu chí của Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện được Bộ Y tế ban hành.
  • Xây dựng bộ chỉ số chất lượng Bệnh viện dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế
    ban hành.
  • Thiết lập chương trình và xây dựng các quy định cụ thể bảo đảm an toàn
    người bệnh và nhân viên y tế với các nội dung sau:
  • Xác định chính xác người bệnh, tránh nhầm lẫn khi cung cấp dịch vụ
  • An toàn phẫu thuật, thủ thuật
  • An toàn trong sử dụng thuốc
  • Phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện
  • Phòng ngừa rủi ro, sai sót do trao đổi, truyền đạt thông tin sai lệch giữa nhân viên y tế
  • Phòng ngừa người bệnh bị ngã
  • An toàn trong sử dụng trang thiết bị
  • Bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho người bệnh, khách thăm và
    nhân viên y tế, tránh tai nạn, rủi ro, phơi nhiễm nghề nghiệp.
  • Thiết lập hệ thống thu thập, báo cáo sai sót chuyên môn, sự cố y khoa, xử lý sai sót chuyên môn, sự cố y khoa và có hành động khắc phục đối với nguyên nhân gốc, nguyên nhân có tính hệ thống và nguyên nhân chủ quan để giảm thiểu sai sót, sự cố và phòng ngừa rủi ro.
  • Thực hiện khảo sát và đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế thường xuyên, làm cơ sở cho việc cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và sự hài lòng của nhân viên y tế.

8. Thành tích:
  • Kết quả hoạt động: Bệnh viện đang áp dụng theo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam (phiên bản 2.0) và Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Bộ Y tế ban hành.
  • Thành tích thi đua của Phòng: Tập thể lao động xuất sắc những năm 2014, năm năm 2015, năm 2016, năm 2017, năm 2018, năm 2020.

9. Hướng phát triển:
  • Căn cứ theo bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0, phòng Quản lý chất lượng hướng đến mục tiêu hỗ trợ phát triển bệnh viện theo mô hình bệnh viện – khách sạn nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
 

× Thành công! Câu hỏi của bạn đã được tiếp nhận. Cảm ơn quý vị đã gửi tin nhắn, vì tính chất công việc, câu hỏi của quý vị sẽ được trả lời trong thời gian sớm nhất có thể. Xin cám ơn. Trân trọng.